Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Uống nhiều rượu bia mạnh rất dễ bị bệnh gút

     Trong một nghiên cứu tổng thể về Gút, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nếu mỗi tuần bạn uống đều đặn từ 2 đến 4 cốc bia thì nguy cơ mắc bệnh Gút sẽ tăng lên 25%, còn nếu bạn uống mỗi ngày ít nhất 2 cốc bia thì nguy cơ sẽ tăng lên 200% so với những người hoàn toàn không uống. Tóm lại bạn càng uống nhiều bia thì nguy cơ bị Gút tấn công càng cao.
UỐNG NHIỀU RƯỢU BIA MẠNH RẤT DỄ BỊ BỆNH GÚT
Rượu bia là nguyên nhân gây bệnh gút
     Những người sử dụng nhiều rượu mạnh cũng sẽ có chung số phận tương tự, tuy mức độ không nặng nề bằng những người uống bia. Chỉ cần bạn uống một hớp rượu mạnh trong một tháng, bạn đã có nguy cơ mắc bệnh Gút. Nguy cơ này sẽ tăng lên 60 % nếu mỗi ngày bạn uống từ 2 hớp rượu mạnh trở lên.
     Nghiên cứu chỉ cho thấy không có nguy cơ mắc bệnh Gút ở những người sử dụng rượu ở mức độ vừa phải. Qua đó, các nhà khoa học khuyên các bệnh nhân Gút nên giảm hoặc dừng hẳn việc sử dụng bia hoặc rượu mạnh. Tuy nhiên, có thể uống chút ít rượu vang.

     Người ở độ tuổi trung niên có nguy cơ mắc bệnh Gút cao nhất.

     Theo số liệu thống kê, có khoảng 2 triệu người Mỹ mắc bệnh Gút. Dạng viêm khớp này gây ra do lắng đọng muối urat natri dưới dạng vi tinh thể hình kim trong cơ thể, hệ quả của quá trình tăng acid uric máu, thường thấy ở những người thừa cân, ở độ tuổi trung niên.

     Tuy không phủ nhận yếu tố di truyền có liên quan đến bệnh Gút, các nhà khoa học khẳng định rằng yếu tố di truyền chỉ chiếm một tỷ lệ % rất nhỏ trong số những trường hợp Gút, số còn lại là do chế độ ăn uống và sinh hoạt của người bệnh. Con người cũng đã đặt câu hỏi về mối liên hệ giữa rượu và bệnh Gút từ hàng nghìn năm nay, tuy nhiên chỉ những nghiên cứu gần đây mới khẳng định tác động to lớn của rượu đối với bệnh nhân Gút.

     Nghiên cứu được tiến hành trên 47.000 người trong vòng 12 năm. Trong số đó có 730 người phát bệnh Gút. Nghiên cứu này được công bố ngày 17/04/2004 trên Tạp chí y học The Lancet danh tiếng.

     Bia chứa hàm lượng Purine cao

     Những người mắc bệnh Gút thường được khuyên tránh ăn đồ ăn chứa hàm lượng Purin cao, chất được chuyển hóa thành acid uric trong máu. Đồ ăn giàu Purin bao gồm các loại nội tạng động vật, thịt béo màu đỏ và một số loại đồ biển. Bia chứa hàm lượng purine nhiều hơn hẳn các loại đồ uống có cồn khác và các nhà nghiên cứu tin rằng bia góp phần không nhỏ vào nhóm tác nhân gây bệnh Gout.

Đăng nhận xét

Bài viết mới

 
Copyright © 2010 - TRANG THÔNG TIN CHIA SẺ VỀ CÁCH CHỮA BỆNH GOUT.

Hướng dẫn điều trị và cung cấp các thông tin về thuốc chữa bệnh gout.

Mọi chi tiết trên website chỉ mang tính chất tham khảo để mọi người tìm hiểu thêm về bệnh gout.